วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทัศนาจร ทัศนศึกษา

ไปมาหลายที่ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เห็นสถานเพิ่มขึ้นมากมาย แต่ต้องการว่า เราได้อะไรเพิ่มขึ้นเพื่อมาพัฒนาจิตใจในขณะที่เห็นสถานทีเหล่านั้น

ก่อนหน้านั้น ตอนที่ยังไม่ได้สนใจการถ่ายรูป มีโอกาสไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆมากมายทั้งในและต่างประเทศ แต่ไม่เคยได้เห็นอะไรเลย  เข้าทำนองคำพูดที่ว่า "ย้ายที่เที่ยวหาที่กินเหล้า" ซะมากกว่า

ภาพบางภาพเราเห็นแล้วอดยิ้มไม่ได้ แต่บางภาพก็สะเทือนใจเพราะไปตรงกับภาพที่เราไปเที่ยวกับคนรู้ใจ ซึ่งตอนนี้เขาไม่อยู่แล้ว

แต่ทุกภาพก็มีค่าทางจิตใจของเราเสมอ ภาพที่ดีก็พัฒนาต่อ ภาพที่ไม่ดีก็แก้ไข อย่าไปทำอีก  เหมือนที่เรารู้ว่า การที่เราเสียคนรักไปเพราะสาเหตุอะไร ก็อย่าไปทำกับใครอีกก็เท่านั้น

 ปัญหามีอยู่ว่า ภาพถ่ายเราถ่ายได้เรื่อยๆ  แต่ความรักมันไม่ง่ายที่จะมีใหม่ได้เรื่อยๆ เพราะถ้าเรามีใหม่ได้เรื่อยๆเขาไม่เรียกว่าความรักหรอกครับ ส่วนจะเรียกว่าอะไรนั้น เพื่อนๆเลือกคำใช้ได้เองตามอัธยาศัยครับ ส่วนผมนึกคำพูดนั้นไม่ออกจริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น